"Hãy yêu thương chính mình trước khi bắt đầu tình yêu với một ai đó. Và hãy luôn nhớ thế giới này cần bạn, và những giá trị chỉ có bạn mới có thể tạo ra."

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Tại sao cuộc đời của bạn chỉ toàn đau thương?

Nổi đau xuất phát từ 2 nguyên nhân chính

Thứ nhất: Nổi đau do nội lực của bạn yếu hơn ngoại cảnh

Tức trong tâm bạn rất yếu mềm, bạn dễ bị tổn thương bởi người khác, bạn thấy mình đáng thương và nhỏ bé, còn ngoại cảnh, ngoại cảnh quá mạnh nó đánh thắng nội lực trong bạn khiến bạn trầm cảm và bạn đau khổ.
Tại sao cuộc đời của bạn chỉ toàn nổi đau thương?

Thứ hai: Nổi đau do sự ích kỷ 

Bạn tập trung quá nhiều về bản thân mình, bạn cho rằng người khác làm bạn đau và họ có trách nhiệm phải chữa lành nổi đau của bạn.

Nếu bạn cứ mãi quan trọng quá việc mình bị đau thì bạn có bớt đau không? Mong người khác thương sót hỏi hang bạn có thấy bớt đau không? Đừng tập trung quá nhiều về nổi đau rồi bạn sẽ quên được nó, hãy để tâm hơn cho những việc quan trọng hơn trong cuộc đời của bạn. 

Bạn đau vì cha mẹ bạn không quan tâm bạn mà đâu biết cha mẹ cũng có nổi khổ của riêng họ và đó là ích kỷ.

Bạn đau khi bạn bè không còn nói chuyện nhiều với bạn không còn quan tâm bạn như trước nhưng không nghĩ rằng họ cũng có công việc và cuộc sống riêng của họ và đó là ích kỷ.

Cứ quan trọng quá việc mình là ai trong cuộc đời người khác là một việc làm rất ích kỷ, và đừng mong mỏi người khác chữa lành nổi đau cho mình.
Tại sao cuộc đời của bạn chỉ toàn nổi đau thương?

Một khi bạn còn trông chờ được chữa lành từ một người nào đó không phải là bạn thì bạn mãi chìm trong nổi đau và không tự giải thoát được cho chính mình, không ai có nghĩa vụ phải chữa lành cho bạn, đừng lấy bất kỳ một lý do gì để yêu cầu họ phải làm điều đó.

Khi bạn còn có thể sống được với nổi đau đó thì thật ra bạn chưa đủ đau đâu, nếu thật sự đau bạn sẽ biết cách buông bỏ, cũng giống như bạn cầm 1 cục than hồng trên tay, nếu đau bạn đã thả tay ra rồi đúng không? nhưng vẫn còn cầm được thì chứng tỏ bạn chưa đủ đau. 

Và rồi đến khi bạn hiểu được rằng nổi đau là vô thường thì bạn sẽ biết cách buông bỏ biết cách chấp nhận và thay đổi từ chính mình.

Chúc bạn một đời bình an!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét