"Hãy yêu thương chính mình trước khi bắt đầu tình yêu với một ai đó. Và hãy luôn nhớ thế giới này cần bạn, và những giá trị chỉ có bạn mới có thể tạo ra."

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Làm sao để sống tích cực mỗi ngày?

 Làm sao để sống tích cực mỗi ngày?

Chắc hẳn trong cuộc sống, ai rồi cũng có đôi lúc mỏi mệt muốn từ bỏ, muốn buông xuôi,...những lúc như thế làm sao để lấy lại động lực làm sao để sống tích cực?

Làm sao để sống tích cực mỗi ngày?

Các bạn thân mến, dù có tin hay không thì các bạn cũng phải chấp nhận rằng, mỗi chúng ta không hoàn hảo, thế nên hãy cho phép chúng ta được yếu đuối, đừng bắt bản thân mình phải gồng gánh quá nhiều. Đôi khi phải cho phép những suy nghĩ tiêu cực xảy ra để chúng ta biết giá trị của những suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên hãy biết các kiểm soát để hạn chế, cho phép nó xuất hiện không có nghĩa nó được phép tự do xuất hiện, các bước sau đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần cho những lúc tiêu cực nhanh hơn:

1. Sống tích cực bằng cách chấp nhận và điều hướng suy nghĩ tiêu cực

Những lúc mệt mỏi tiêu cực thay vì bát bỏ bạn hãy chấp nhận nó, sao khi nhận diện và chấp nhận thì bước tiếp theo bạn nên điều hướng nó sang những suy nghĩ tích cực dựa trên những suy nghĩ tiêu cực.

Ví dụ: Hôm nay là một ngày tồi tệ với tôi, vì tôi vừa bị tông xe, xe tôi bị hư và chân tôi bị thương, thật là đau...."nhưng tôi cảm ơn vụ tai nạn này, tôi vẫn còn may mắn sống sót, cảm ơn vụ tai nạn này, tôi biết trân trọng cơ thể mình hơn, vũ trụ đang nhắc nhỡ tôi bài học về sự an toàn, lần sau tôi sẽ cẩn thận hơn".

Làm sao để sống tích cực mỗi ngày?

Giả sử một câu chuyện về tinh thần, bạn và người yêu chia tay bởi vì một lý do gì đó không hợp lý và bạn cảm thấy ấm ức buồn giận, nếu lúc này bạn không thể nghĩ tốt đẹp được thì trước mắt hãy ngồi xuống nghỉ ngơi, khóc 1 hơi (Khóc sẽ giúp bạn giải toả tốt hơn nhanh hơn, khi khóc xong bạn sẽ thấy rất thoải mái), nghe 1 bài nhạc vui, ăn một loại bánh mình thích hay đi shopping mua 1 thứ mình thích (nhớ 1 thứ thôi nhé). Xong rồi ổn định tâm trí lại, lúc bạn làm những việc như mình chia sẻ ở trên, bạn đã tạo cho mình 1 khoảng điệm để những chuyện không vui trở thành quá khứ mà quá khứ thì sẽ dễ nguôi ngoai hơn, tiếp đến, khi mọi chuyện đã có vẻ ổn hơn thì hãy nghĩ "Cảm ơn bạn ấy đã chăm sóc mình thời gian vừa qua, cảm ơn vì đã dạy cho mình bài học buông bỏ đúng lúc".

Bạn thân mến, mỗi một người xuất hiện trong cuộc đời chúng ta điều không phải là một sự tình cờ. Họ đến để dạy cho chúng ta bài học gì đó mà ta nhất định phải học để hoàn thành sứ mệnh hay đơn giản họ đến để giúp đỡ ta, và đương nhiên khi đã hoàn thành nhiệm vụ, họ sẽ đi và ta nên chấp nhận điều đó. 

2. Sống tích cực bằng cách lắp đầy thời gian rãnh

Thường chúng ta cho những suy nghĩ tiêu cực được phép xuất hiện là những lúc chúng ta rãnh rỗi, tâm trí chúng ta không bận bịu việc gì. Thế nên hãy khiến bản thân trở thành một người bận rộn.

Nói như thế không phải là bảo bạn lúc nào cũng làm việc.

Những lúc thấy trong đầu bắt đầu có những điều tiêu cực xuất hiện bạn hãy đọc sách, hay nghe 1 bài nhạc vui bạn thích hoặc bạn có thể mở video speaker truyền cảm hứng cho bạn.

Hoặc bạn có thể làm bắt kỳ điều gì mình thích để tạo niềm vui và lấn át tiêu cực.

Làm sao để sống tích cực mỗi ngày?

3. Bí quyết sống tích cực hiệu quả

Đó là thức ăn nạp vào cơ thể, hãy ăn những thực phẩm tốt. Mình đề cập đến 2 dạng thức ăn: thứ nhất là thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể qua đường miêng mà chúng ta ăn hằng ngày. Thứ hai thức ăn tinh thần chúng ta nạp cho não.

Khi ăn rau củ quả cơ thể sẽ rất nhẹ nhàng thanh lọc do đó cũng cảm thấy thoải mái hơn sống vui vẻ và tích cực hơn.

Còn với thức ăn tinh thần, hãy cho não của bạn những tin tức hữu ích tích cực, não của bạn sẽ ghi nhớ những gì bạn nạp cho nó. Bạn không thể sống vui vẻ tích cực được nếu cứ xem những tin tiêu cực buồn đau. 

Mong với 3 bước trên sẽ giúp cho bạn sống vui vẻ hơn, sống tích cực hơn và hạnh phúc hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét