"Hãy yêu thương chính mình trước khi bắt đầu tình yêu với một ai đó. Và hãy luôn nhớ thế giới này cần bạn, và những giá trị chỉ có bạn mới có thể tạo ra."

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

3 bước để bắt đầu yêu bản thân mình

 3 bước để bắt đầu yêu bản thân mình

Hành trình yêu thương bản thân mình thật ra không khó như bạn tưởng, nếu có khó thì chẳng qua là ở bước đầu tiên của tuần lễ đầu tiên. Và chính vì lý do đó, mình quyết định viết bài viết này, chia sẻ 3 bước để bắt đầu yêu bản thân mình với các bạn - những người đang học cách yêu thương bản thân mình hay những người mới ngộ ra rằng phải yêu thương bản thân mình trước khi bắt đầu yêu một ai đó.

Cùng Love Yourself bắt đầu hành trình yêu thương chính mình với 3 bước đơn giản nhé

Bước 1: Hãy chấp nhận chính mình

Phần lớn chúng ta khi chưa biết đến thuật ngữ "Love yourself" hoặc "yêu thương chính mình" thường hay tự ti về bản thân mình, bạn chê cái bụng mình béo quá, da mình ngâm đen trông kinh quá, chân mình sao cứ to thô xấu hơn cả chân con trai, hay đại loại như mình thật vô tích sự,..........Đọc đến đây bạn có thấy hình ảnh của chính mình trong đó không? 



Bạn thân mến, chúng ta không thể bắt đầu yêu bản thân mình khi cứ mãi tập trung vào những khuyết điểm.  Bạn không nghĩ rằng bạn thật may mắn hay sao? bạn có chân để đi để di chuyển đến nơi mình muốn, bạn có 1 cơ thể khoẻ mạnh lành lặn, bạn được ăn được nói được nhìn thấy ánh sáng mặt trời và bạn được sống mỗi ngày......Thế giới ngoài ra, có những người chỉ mong muốn có 1 bữa cơm no, có những người chỉ mong muốn được đặt chân xuống đất cất bước chân đầu tiên, có những người chỉ ao ước được thấy ánh sáng nhiệm màu của bình minh,....

Bạn có như thế nào đi chăng nữa thì hãy nhớ rằng "Bạn là duy nhất trên cuộc đời này, và những giá trị chỉ có bạn mới có thể tạo ra"

Hãy cho phép mình được là chính mình một cách không hoàn hảo. Yêu thương cả những khuyết điểm rồi dần bạn sẽ không còn thấy một khuyết điểm nào ở chính mình.

Bước 2: Sống với lòng biết ơn

Hãy biết ơn cơ thể của bạn, biết ơn cơ thể khoẻ mạnh cường tráng của bạn mỗi ngày. Biết ơn vì ngày hôm nay, bạn vẫn còn được thở và an toàn ngồi đọc những chia sẻ của mình, biết ơn các cơ quan trong cơ thể bạn đã làm việc rất chăm chỉ để bạn luôn khoẻ mạnh, hãy biết ơn thức ăn của bạn vì được ăn là điều hạnh phúc, cảm ơn những người bạn gặp trên đường vì mỗi một người gặp được nhau hay xuất hiện trong cuộc đời bạn không phải là sự tình cờ họ đến để chia sẻ cùng bạn, họ đến để giúp đỡ bạn hay đơn giản họ đến để cho bạn một bài học mà bạn nhất định phải học để hoàn thành xứ mệnh của mình.

Hãy bắt đầu yêu chính mình với câu nói "cảm ơn", biết ơn tất cả mọi thứ bạn đang nhận được trong cuộc đời này, khi bạn sống với lòng biết ơn, trái tim bạn chỉ chứa đựng sự yêu thương, lòng bao dung, bạn sẽ sống tích cực hơn yêu thương hơn, bạn không cho phép sự tiêu cực xuất hiện trong cuộc đời bạn dù chỉ là giây lát.

Bước 3: Lắng nghe bản thân mình

Nghe có vẻ tâm linh, nhưng thật sự là như vậy, hãy lắng nghe tiếng nói bên trong con người bạn. Khi bạn thấy lạc lõng, bạn chơi vơi giữa dòng đời tấp nập thì hãy bình tĩnh, ngồi xuống, thở nhẹ nhàng, nhắm mắt lại lắng nghe hơi thở của chính mình, lắng nghe nhịp đập nơi con tim bạn, lắng nghe tiếng lòng nơi bạn,.....bạn đừng xem thường việc này, nó rất quan trọng, đôi khi bạn sống cho đến giây phút hiện tại cũng chưa biết bản thân mình thật sự muốn gì? Mình là ai? Và mình đến cuộc đời này để hoàn thành sứ mệnh gì?.....Cứ lắng nghe tâm hồn bạn, đặt câu hỏi cho chính nó, tự khắc bạn sẽ có câu trả lời.

Chỉ với 3 bước thôi nhưng nó sẽ giúp bạn học cách yêu thương chính mình, giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận về cuộc đời, giúp bạn sống an nhiên và bình ổn hơn.

Hãy nhớ khi bạn muốn giúp đỡ một ai đó, thì bản thân bạn phải ổn trước cái đã, tâm mình ổn, bạn mới có đủ bản lĩnh làm chỗ dựa cho người khác.

Chúc bạn một đời bình an!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét